Ngượng ngùng nhưng không giấu được vẻ đau đớn, gần 2 ngày sau khi “hành sự”, anh Hải đến Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức (TP HCM) trong tình trạng dương vật sưng to như cổ tay và bầm tím.

Nhập viện hồi đầu tuần, anh Hải, nhà ở quận 9 cho biết hôm ấy anh và bà xã đổi tư thế gần nhau. “Có lẽ do bà xã ở phía trên chưa quen nên trong lúc yêu tôi thấy bị đau và không thể tiếp tục được nữa”, bệnh nhân ngoài 40 tuổi nói.

Cũng theo anh Hải, một ngày sau tai nạn, anh thấy “chỗ ấy” sưng to, bầm tím gây đau nhức. Xoa dầu nóng và tự uống thuốc giảm đau nhưng không khỏi, bệnh nhân đã phải đến bệnh viện.

Bác sĩ Lưu Duy Duân, khoa Ngoại – Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức cho biết, qua thăm khám lâm sàng, bệnh nhân được xác định tổn thương thể hang. “Chúng tôi đã phải mổ và nối lại mạch máu cho phần thân súng đã bị gãy. Phải mất vài tuần, bệnh nhân mới có thể hoạt động tình dục trở lại”, bác sĩ Duân cho biết.

Theo bác sĩ khoa Ngoại – Tổng hợp của Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức, đây không phải là lần đầu tiên nơi đây tiếp nhận kiểu tai nạn tương tự.

Phong, 26 tuổi cùng nhập viện với dương vật bị gãy, nguyên nhân liên quan đến tư thế làm tình. “Lúc gần nhau, vừa đổi tư thế thì chỗ ấy đau điếng rồi xụi lơ, chỉ vài giờ sau sưng to, bầm tím và đau nhức không chịu được”, Phong nói.

quan hệ tình dục
ảnh minh họa

Tại bệnh viện, qua siêu âm mạch máu, các bác sĩ phát hiện một trong hai thể hang (ống dẫn máu giúp dương vật cương) của Phong bị gãy. Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức thực hiện phẫu thuật thành công, nhưng phải mất đến gần một tháng dưỡng thương, “chiếc cần tăng dân số” của bệnh nhân mới hoạt động bình thường trở lại.

Tại khoa Nam học Bệnh viện Bình Dân và Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM, thống kê cho thấy, mỗi năm có hàng chục trường hợp nhập viện do tổn thương thể hang liên quan đến tư thế làm tình.

Tiến sĩ – bác sĩ Nguyễn Thành Như, chuyên khoa Nam học, nguyên trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân cho biết, gãy là trường hợp dương vật đang cương cứng bỗng gãy gập đột ngột. Nguyên nhân thường do giao hợp quá mạnh bạo hoặc các ông có thói quen tự bẻ lúc cương cứng để nghe tiếng “cốc” ở khớp trong cùng.

Theo bác sĩ Như, khi bị gãy, tốt nhất bệnh nhân không nên ngại ngùng mà phải đến bệnh viện càng sớm càng tốt. “Việc phẫu thuật không quá khó nhưng nếu để lâu, dương vật gãy có thể bị sẹo hoặc cong và điều trị lâu dài hơn”, bác sĩ Như nói.